-------------------------------
แจกเว็บฟรี/ กูสยาม/ ดูดวง/ เกมส์/ เลขเด็ด/ ของขลัง/ อ่านข่าว/ โปรแกรม/ หางาน/ มีสุข/ ฟุตบอล/ มีเกมส์/ แผนที่เว็บ

พิธีกรในงานมงคลสมรส
กลับไปหน้าแรก
พิธีกรในงานมงคลสมรส ก่อนอื่น ต้องตกลงกับคู่บ่าวสาวและกัปตันที่จะยกอาหารนิดนึงว่าจะเริ่มงานบนเวทีกี่โมง อาหารจะยกออกกี่โมง ขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง ปกติจะตกลงคุยกันราวๆหกโมงเย็น อาหารยกตอนหกโมงครึ่งหรือตอนมีแขกในห้องอาหารราวๆ 60% พอทุ่มนึงคนเกือบครบพิธีกรก็บอกกัปตันกับคู่บ่าวสาวให้เตรียมตัว พอพิธีกรขึ้นกัปตันจะรู้อยู่แล้วก็จะสั่งหรี่ไฟกลาง+เปิดไฟfollow+หยุดเล่นเพลง พิธีกรคู่ชายหญิง(ที่ท่องสคริปมาแล้ว)เดินขึ้นเวที แล้วบทพูดก็จะประมาณ.... ญ : สวัสดีค่ะ ช : ครับ กราบสวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านในห้องบอลรูมแห่งนี้และขอต้อนรับเข้าสู่ค่ำคืนแห่ง ความสุขและสมหวังเนื่องในพิธีมงคลสมรสระหว่างคุณ...(เจ้าสาว).....และคุณ...(เจ้าบ่า ว)....ครับ ญ : ค่ะ และก่อนที่เราจะพบกับคู่บ่าวสาวของเราในคืนนี้นะคะ ทางฝ่ายเจ้าบ่าวก็ได้เตรียม powerpoint ภาพความทรงจำในอดีตของทั้งคู่ให้พวกเราได้รับชมกันด้วย ขอเชิญรับชมก่อนเลยค่ะ (ฉายวิดิโอหรือ powerpoint) ฉายจบคนก็จะปรบมือให้ ตอนฉายเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะมายืนรอที่ประตูห้องบอลรูมด้านในแล้ว ญ : ค่ะ และเวลานี้ก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยแล้วนะคะ ขอเชิญเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมายังเวทีแห่งนี้เลยค่ะ ช : ครับ ขอเสียงปรบมือต้อนรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวของเราด้วยครับ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเดินกันม าช้าๆจากหลังห้อง มีเพลงคลอเบาๆ จากนั้นพิธีกรฝ่ายหญิงก็เชิญแขกผู้มีเกียรติฝ่ายหญิง 1 คนมาคล้องพวงมาลัยทั้งคู่ พิธีกรฝ่ายชายก็เชิญแขกผู้มีเกียรติฝ่ายชาย (ซึ่งอันนี้คู่บ่าวสาวเขาต้องบอกผู้อาวุโสทั้งสองล่วงหน้าและบอกชื่อผู้อาวุโสให้เรา รู้ก่อนขึ้นเวที จะได้เรียกถูก) ปกติพอผู้ใหญ่คนหนึ่งคล้องพวงมาลัยเสร็จก็จะมีบ๋อยส่งไมค์ให้พูดอวยพรและส่งแก้วแชมเ ปญให้ไชโยก่อนลงจากเวทีไป ผู้ใหญ่สองคนก็ทำสองครั้งให้จบเป็นคนๆไป ซึ่งสคริปพูดตรงนี้ก็พูดง่ายๆตามเรื่องว่า ขอเชิญพลเอกกอไก่ ณ ฟาร์มไก่ ได้ขึ้นมาคล้องพวงมาลัยและกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวค่ะ พอผู้ใหญ่ลงจากเวทีไปหมดเราก็พู ดทำนองว่า และในโอกาสต่อไปขอเชิญเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้มา ในวันนี้ จากนั้นเขาก็จะพูดกันเอง หลังจากนี้อาจจะมีการถามคำถามน่ารักๆจากพิธีกรเพื่อเรียกเสียงฮา เช่น ประทับใจอะไรของเจ้าบ่าว ฯลฯ หรือจะยุให้หอมแก้มกันก็ได้ แต่ต้องดูอุณหภูมิงานและตกลงกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวก่อนขึ้นเวทีให้ดีๆ บางคนก็จะไม่ยอมตั้งแต่พูดขอบคุณแล้ว.....เขินจัด หรือเขินรองๆลงมาก็จะบอกเราว่าขอแค่ขอบคุณแขกก็พอ ไม่ต้องถามคำถามนะ จากนั้นก็จะเข้าสู่พิธีสิ้นเปลืองของทางโรงแรม เช่น จุดเทียนวิวาห์ (จะจุดไปทำไมฟะ -_-') ตัดเค้กวิวาห์ ซึ่งเราก็บรรยายไปตามสถานการณืว่าขณะนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวกำลังตัดเค้กวิวาห์อยู่ เป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ ฯลฯ จากนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเอาเค้กลงจากเวทีไปให้แขกผู้ใหญ่ข้างล่าง พิธีกรก็จะชิ่งจบด้วยการบอกว่า ขณะนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวกำลังตัดเค้กมอบให้กับแขกผู้ใหญ่และจะถ่ายรูปกับแขกตามโต๊ะ ในส่วนของพิธีการบนเวทีก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน..... แล้วก็ไหว้เดินลงมาเลย กรรมอย่างหนึ่งของพิธีกรคือระหว่างที่เราพูดบนเวที เพื่อนๆที่โต๊ะก็จะฟาดอาหารจนเรียบ พอเราลงมาก็จะเป็นเมนูแปะก๊วยของหวานไปแล้ว -_ -' เรียกว่าเป็นพิธีกรงานไหน งานนั้นอย่าหวังว่าจะได้กินอิ่มเลย 555 อันนี้เล่าจากประสบการณ์ตรงครับ ทำงานฝ่ายบุคคลเลยได้ทำบ่อย แต่จะพูดในลักษณะสบายๆมากกว่าพิธีการ ซึ่งจริงๆแล้วแขกก็ไม่อยากให้เป็นพิธีการเข้มเกินไป แต่ก็ต้องระวังไม่ให้โปกฮาจนไร้แก่นสารมากเกินไปครับ เพราะงานนี้ทุกฝ่ายต้องการความประทับใจทั้งนั้นขอให้โชคดีครับ :)
โดย admin วันที่ 22 ธ.ค. 2552 : 5:53:03 PM น. IP : 115.67.228.217 แจ้งลบหัวข้อกระทู้
พบภาพ เนื้อหาไม่เหมาะสม กดแจ้งที่นี่  


-------------------------------
แจกเว็บฟรี/ กูสยาม/ ดูดวง/ เกมส์/ เลขเด็ด/ ของขลัง/ อ่านข่าว/ โปรแกรม/ หางาน/ มีสุข/ ฟุตบอล/ มีเกมส์/ แผนที่เว็บ
แสดงความคิดเห็น
จาก
E-mail
รูปภาพประกอบ
คุณไม่ใช่สมาชิก ไม่สามารถแนบไฟล์ได้ สมัครสมาชิก | ล็อกอินเข้าระบบ
รูปภาพ (.jpg,.jpeg,.gif,.png) ขนาดไม่เกิน 150 Kb อื่นๆ (.pdf) ขนาดไม่เกิน 150 Kb
รายละเอียด
Security Code หากคุณเปิดกระทู้หลายหน้า ควรคลิก "ต้องการรูปภาพอื่น" อีกครั้ง
ต้องการรูปภาพอื่น
 


-------------------------------
แจกเว็บฟรี/ กูสยาม/ ดูดวง/ เกมส์/ เลขเด็ด/ ของขลัง/ อ่านข่าว/ โปรแกรม/ หางาน/ มีสุข/ ฟุตบอล/ มีเกมส์/ แผนที่เว็บ